CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

[Ôn tập] Chuyên đề 18 - Quản lý Nhà nước về kinh tế

| | 0 nhận xét
Câu 1: Trình bày sự cần thiết khách quan của quản lý nhà nước đối với nền kinh tế. Liên hệ thực tiễn để chứng minh vai trò quản lý kinh tế của Nhà nước càng quan trọng trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế ở nước ta hiện nay.

Câu 2: Trình bày những nội dung cơ bản của quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh tế đối ngoại. Liên hệ thực tế ở nước ta hiện nay để nêu lên những mặt hạn chế trong việc thực hiện những nội dung quản lý nêu trên của Nhà nước ta.

Câu 3: Trình bày hệ thống các công cụ quản lý kinh tế của nhà nước. Lấy ví dụ thực tiễn để minh hoạ về sự tác động của một số công cụ đối với hoạt động của nền kinh tế mà Anh / Chị nắm vững nhất.

Câu 4: Trình bày các phương pháp quản lý kinh tế của nhà nước. Liên hệ thực tiễn để minh hoạ về việc thực hiện chưa tốt các phương pháp đó của Nhà nước ta? Theo Anh /Chị nên đổi mới việc vận dụng các phương pháp quản lý kinh tế của Nhà nước theo những hướng chủ yếu nào?

Câu 5: Trình bày các chức năng quản lý kinh tế của nhà nước. Liên hệ thực tiễn để nêu lên những hạn chế trong việc thực hiện các chức năng trên của Nhà nước ta hiện nay.

Câu 6: Trình bày sự cần thiết khách quan của việc thực hiện quan hệ kinh tế đối ngoại đối với các quốc gia nói chung và đối với Việt Nam nói riêng? Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang đưa lại những cơ hội và thách thức gì đối với nền kinh tế Việt Nam.

Câu 7: Trình bày các hình thức của kinh tế đối ngoại. Liên hệ thực tiễn ở nước ta để nêu lên những khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện các hình thức kinh tế đối ngoại nêu trên? Nhà nước cần có những giải pháp gì để khắc phục những khó khăn, trở ngại đó? Câu 8: Trình bày các hình thức của kinh tế đối ngoại. Liên hệ thực tiễn ở nước ta để nêu lên những khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện các hình thức kinh tế đối ngoại nêu trên.

File DOC - Download:
http://www.mediafire.com/?u4112ww76r02u61


>> Tổng hợp Tài liệu Chuyên viên chính

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel