CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

[Ôn tập] Triết học Duy vật lịch sử (6 câu, có đáp án)

| | 0 nhận xét
Câu 1: “Đồng chí hãy trình bày nội dung cơ bản của qui luật quan hệ SX phù hợp với tính chất và trình độ phát triển của lực lượng SX. Sự vận dụng qui luật này của Đảng ta trong chiến lược xây dựng nền KT thời kỳ đổi mới.

Câu 2: Đồng chí hãy trình bày quan điểm Mác xít về mối quan hệ biện chứng giữa cơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng. Ý nghĩa của vấn đề này đối với việc xây dựng cơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng ở nước ta hiện nay.

Câu 3: “Đặc điểm nổi bật trong giai đoạn hiện nay của thời đại là cuộc đấu tranh giai cấp và dân tộc gay go và phức tạp của nhân dân các nước vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội”. (Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội). Đồng chí hãy dựa trên cơ sở lý luận đấu tranh giai cấp của chủ nghĩa Mác đề phân tích luận điểm trên và liên hệ tình hình thực tế ở nước ta .

Câu 4: Đồng chí hãy trình bày quan điểm triết học Mác-Lênin về bản chất nhà nước, đặc điểm của nhà nước xã hội chủ nghĩa. Liên hệ với chủ trương cải cách hành chánh của Đảng và nhà nước trong tình hình hiện nay.

Câu 5: Đồng chí hãy trình bày quan điểm triết học Mác-Lênin về bản chất nhà nước, đặc điểm của nhà nước xã hội chủ nghĩa. Liên hệ với chủ trương cải cách hành chánh của Đảng và nhà nước trong tình hình hiện nay.

Câu 6: Đồng chí hãy trình bày: mối quan hệ biện chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội. Ý nghĩa phương pháp luận và vận dụng làm rõ quan điểm đổi mới của Đảng ta về vấn đề này.

File DOC/RAR - Download:
http://www.mediafire.com/?ni8nl4w4vw5w09a

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel