CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

[Sách] 30 năm Viện Dân tộc học - Xây dựng và Phát triển (1968 - 1998)

| | 0 nhận xét
[Sách] 30 năm Viện Dân tộc học - Xây dựng và Phát triển (1968 - 1998)
Từ Tổ Dân tộc học trực thuộc Ủy ban Khoa học Xã hội Việt Nam (nay là Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Quốc gia), Viện Dân tộc học được thành lập theo Nghị định 59/CP, ngày 14 tháng 5 năm 1968 của Hội đồng Chính phủ.

Năm 1998, Viện Dân tộc học tròn 30 tuổi. Trong 30 năm qua, Viện Dân tộc học luôn là Viện nghiên cứu chuyên ngành của cả nước, có chức năng và nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản, toàn diện về các dân tộc ở Việt Nam, đồng thời coi trọng nghiên cứu các dân tộc ngoài lãnh thổ Việt Nam, nhằm cung cấp các luận cứ khoa học phục vụ cho việc hoạch định và cụ thể hóa chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước. Cùng với nghiên cứu cơ bản, Viện cũng chú trọng đến nghiên cứu phát triển, nghiên cứu ứng dụng để có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Viện Dân tộc học còn là cơ sở đào tạo Tiến sỹ về chuyên ngành Dân tộc học cho các viện, các trường, các cơ quan ở trung ương và cho địa phương.

Trong tổ chức triển khai các hoạt động của mình, Viện rất chú trọng hợp tác và trao đổi nghiên cứu khoa học với các đối tác ở trong và ngoài nước, trên cơ sở quán triệt sâu sắc đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, có ý thức đấu tranh chống các quan điểm miệt thị và chia rẽ dân tộc.

Trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ Viện Dân tộc học thuộc các thế hệ luôn kề vai sát cánh bên nhau, cùng chia sẻ trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thách thức và đã gặt hai được một số thành tựu trên nhiều lĩnh vực. Các thành quả và đóng góp đáng kể của Viện Dân tộc học đã được Nhà nước ghi nhận bằng việc trao tặng Huân chương Lao động hạng ba nhân kỷ niệm15 năm thành lập Viện, năm 1983 và Huân chương Lao động hạng nhất nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Viện, năm 1998.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất, cuốn sách này được biên soạn nhằm giúp cho bạn độc có sự hiểu biết tốt hơn và sâu sắc hơn về quá trình xây dựng và phát triển của Viện, đặc biệt là về các hoạt động của các thế hệ cán bộ đã và đang công tác tại Viện Dân tộc học. Ngoài ra, cuốn sách cũng nêu lên những định hướng chủ yếu của Viện đến năm 2010.

Nội dung chính của sách gồm các phần: 
- Phần thứ nhất: 30 năm Viện Dân tộc học - Những thành tựu và định hướng tương lai.
- Phần thứ hai: Cơ cấu tổ chức và phát triển nguồn nhân lực, phác họa quá trình xây dựng, phát triển về cơ cấu tổ chức và đội ngũ cán bộ của Viện qua các thời kỳ.
- Phần thứ ba: Các hoạt động của cán bộ đã và đang công tác ở Viện Dân tộc học.
- Phần thứ tư: Vài hình ảnh về hoạt động của Viện Dân tộc học

Số trang: 276
Xuất bản: Tháng 12 năm 1998
Nhà xuất bản Khoa học Xã hội

Để tham khảo nội dung cuốn Sách, đề nghị liên hệ: Phòng Thông tin Tư liệu - Trung tâm Thông tin - Ủy ban Dân tộc

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel