CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

[Kỷ yếu] Hội thảo Chính sách dân tộc trong những năm đổi mới thành tựu cùng những vấn đề đặt ra (2010)

| | 0 nhận xét
[Sách] Chính sách dân tộc trong những năm đổi mới thành tựu cùng những vấn đề đặt ra (Kỷ yếu Hội Thảo)
Trong những năm qua, nhất là từ khi công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, nhiều chính sách, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội đối với miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện đã tạo nên những đổi thay to lớn trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; đời sống của đồng bào dân tộc được cải thiện, bộ mặt nông thôn miền núi, vùng sâu, vùng xa có những khởi sắc nhất định. Song, cùng những thành tựu còn có những hạn chế, bất cập, cả trong hoạch định xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện chính sách đã làm hạn chế hiệu quả đầu tư; phần nào ảnh hưởng đến niềm tin của đồng bào.

Thực tế trên cần được xem xét, đánh giá một cách khách quan, khoa học để có những đổi mới phù hợp đáp ứng yêu cầu phát triển ở vùng dân tộc, miền núi địa bàn khó khăn nhất nước, trước đòi hỏi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Theo tinh thần đó, những năm qua, Tạp chí Dân tộc - Cơ quan lý luận của Ủy ban Dân tộc đã định kỳ tổ chức hội thảo khoa học góp phần tổng kết thực tiễn, nâng cao nhận thức, làm sáng thêm những vấn đề lý luận và thực tiễn đang đặt ra trong thực hiện chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước. Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ Nhất, Tạp chí Dân tộc phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị - Hành chính và Công ty cổ phần phát triển Báo Sáng tổ chức xuất bản cuốn: “Chính sách dân tộc trong những năm đổi mới - Thành tựu cùng những vấn đề đặt ra''. Đây là những bài viết công phu, sâu sắc, thể hiện sự trăn trở, tâm huyết đối với công tác dân tộc của các tác giả gửi đến Hội thảo.

Vấn đề dân tộc, chính sách dân tộc là vấn đề rộng lớn cả về lý luận và thực tiễn. Nội dung của Hội thảo khoa học tập trung trong cuốn sách góp thêm một cách nhìn có tính hệ thống đối với quá trình ban hành và thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước để bạn đọc tham khảo.

Nội dung chính của sách gồm các phần: 
 - Phần I: Chính sách Dân tộc - Thành tựu cùng những vấn đề đặt ra
- Phần II: Hiệu quả của Chính sách Dân tộc nhìn từ một số đơn vị và doanh nghiệp nước ta

Tác giả: Tạp chí Dân tộc
Nhà xuất bản: Chính trị - Hành chính
Số trang: 337
Xuất bản: Tháng 5/2010

Để tham khảo nội dung cuốn Sách, đề nghị liên hệ: Phòng Thông tin Tư liệu - Trung tâm Thông tin - Ủy ban Dân tộc

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel