CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

[Bài trích] Tạp chí Dân tộc tổ chức Hội nghị Cộng tác viên 2010

| | 0 nhận xét
Ngày 09/03/2010, tại Hà Nội, Tạp chí Dân tộc tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2010. Các đồng chí Phó Chủ nhiệm Uỷ bản Dân tộc: Hoàng Xuân Lương, Hà Hùng dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và đại biểu cộng tác viên là các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu ở các Học viện, trường đại học và các cán bộ lãnh đạo, quản lý ở Trung ương.
Sau báo cáo của đồng chí Tổng biên tập về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2009 và những trọng tâm tuyên truyền trên Tạp chí Dân tộc trong năm 2010 - Năm của những sự kiện trọng đại của đất nước, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng.
Những ý kiến phát biểu tại hội nghị đã bày tỏ niềm phấn khởi trước những đóng góp của Tạp chí Dân tộc-cơ quan lý luận của Uỷ ban Dân tộc đối với những vấn đề cơ bản của công tác dân tộc đã có nhiều chủ động, sáng tạo trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc, đi sâu phản ánh các vấn đề bức xúc đặt ra cần giải quyết đối với vùng đồng bào các dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng mong muốn Tạp chí sẽ quan tâm hơn nữa và đề cập thẳng thắn đến các khó khăn, hạn chế và nhất là các giải pháp tháo gỡ đối với vùng dân tộc, miền núi trước xu thế toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và yêu cầu của việc tăng cường đại đoàn kết toàn dân tộc.
Với những trọng tâm tuyên truyền trong năm 2010, nhất là để có nhiều bài viết gửi về chuyên mục “Những ý kiến với Đảng về công tác dân tộc và chính sách dân tộc trong giai đoạn mới”, nhiều ý kiến đề nghị Tạp chí có kế hoạch, tạo điều kiện để các nhà khoa học được đến nắm thực tế ở một số địa bàn tiêu biểu như Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ.
Phát biểu với hội nghị, Phó Chủ nhiệm Hoàng Xuân Lương đã hoan nghênh sự quan tâm cùng những cộng tác thường xuyên của các nhà khoa học, các cán bộ quản lí ở Trung ương và địa phương với Tạp chí Dân tộc nói riêng, với Uỷ ban Dân tộc nói chung, ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, biên tập viên-phóng viên, chuyên viên của Tạp chí, cùng những đóng góp của Tạp chí trong năm qua và mong trong năm 2010, đội ngũ biên tập viên-phóng viên và các đồng chí cộng tác viên của Tạp chí bám sát đường lối, chủ trương, chính sách dân tộc cùng thực tiễn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để có nhiều bài viết giàu thực tiễn, đáp ứng tốt hơn công tác tuyên truyền và nghiên cứu, tổng kết lý luận về công tác dân tộc./.

Quang Hải
>> Tạp chí Dân tộc số 111 (3-2010)

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel