Trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ của trẻ. Do vị trí “nền tảng” của bậc học này mà Luật Giáo dục 2005 đã xác định: “Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ ba tháng tuổi đến sáu tuổi” với mục tiêu là: “Giúp trẻ em phát triển về thể chất, tinh thần, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp một” (Điều 21, 22). Để thực hiện Luật Giáo dục, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành một số quyết định về phát triển giáo dục mầm non: Quyết định 161/2002/QĐ-TTg về một số chính sách phát triển giáo dục mầm non; Quyết định 239/2010/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phổ cập giáo dục mầm non; Quyết định 60/2011/QĐ-TTg quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011-2015.
Kim Nhung
>> Tạp chí Dân tộc số 153 (tháng 9 - 2013)
CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ
[Bài trích] Tháo gỡ khó khăn đối với Giáo dục mần non vùng dân tộc, miền núi

- [Luận văn] Giải pháp xóa đói giảm nghèo tinh Quảng Trị
- Cần phải tiếp tục tăng cường chính sách dân tộc, công tác dân tộc trong tình hình hiện nay
- [Luận văn] Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên với việc thực hiện chính sách Dân tộc từ năm 2000 - 2010
- [Luận văn] Đoàn kết dân tộc ở Việt Nam hiện nay
- [Luận văn] Tạo lập và sử dụng vốn cho người nghèo, thực trạng và giải pháp
- [Bài trích] Luận bàn để đưa chính sách dạy tiếng dân tộc vào cuộc sống
- [Tham luận] Chính sách ngôn ngữ dân tộc thiểu số Việt Nam và giá trị của nó trong phát triển bền vững vùng lãnh thổ
- [ebook] Học không được hay học để làm gì? Trải nghiệm học tập của thanh thiếu niên dân tộc thiểu số
- [ebook] Báo cáo Hiện trạng Bất bình đẳng giới trong cộng đồng người dân tộc thiểu số
- [ebook] Định kiến tộc người: Vài nét khái quát và một số đề xuất cho các bước nghiên cứu tiếp theo
- [ebook] Báo cáo Đánh giá tiếp cận và sử dụng các dịch vụ pháp lý của phụ nữ dân tộc thiểu số
- Tài liệu Hội thảo tham vấn về chính sách đặc thù cho vùng Tây Nguyên
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Nhóm - Lĩnh vực
- Công tác Dân tộc (398)
- Công tác Đảng - Đoàn thể (106)
- Du lịch - Khám phá (1)
- Dân số - Gia đình (10)
- Giao thông - Vận tải (21)
- Giáo dục - Đào tạo (83)
- Khoa học - Công nghệ (39)
- Kinh tế - Tài chính (133)
- Kiến trúc - Xây dựng (5)
- Kế hoạch - Đầu tư (2)
- Nghệ thuật - Kỹ thuật số (1)
- Ngoại giao - Quốc tế (1)
- Nhà nước - Pháp luật (29)
- Nông nghiệp - Nông thôn (51)
- Thi đua - Khen thưởng (1)
- Thông tin - Tuyên truyền (39)
- Thể dục - Thể thao (8)
- Tin học - CNTT (151)
- Tài nguyên - Môi trường (22)
- Tâm linh - Phong thủy (3)
- Văn hóa - Lịch sử (273)
- Y tế - Sức khỏe (44)
- Điện tử - Viễn thông (4)
- Báo - Tạp chí (222)
- Chương trình 135 (19)
- Chương trình Phối hợp (1)
- Hội nghị - Hội thảo (25)
- Tài liệu Nuôi dạy Con (14)
- Tạp chí Điện tử (3)
Thư viện Dân tộc
- Bài trích (466)
- Ebooks (52)
- Giáo trình - Bài giảng (10)
- Giới thiệu Sách (36)
- Luận văn - Đồ án (94)
- Số liệu - Điều tra (18)
- Tham luận Hội thảo (36)
- Thư viện Ấn phẩm (34)
- Tư liệu Tổng hợp (27)
- Văn bản - Báo cáo (18)
- Đề tài - Dự án (47)
No comments:
Post a Comment