CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

[Bài trích] Tháo gỡ khó khăn đối với Giáo dục mần non vùng dân tộc, miền núi

| | 0 nhận xét
Trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ của trẻ. Do vị trí “nền tảng” của bậc học này mà Luật Giáo dục 2005 đã xác định: “Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ ba tháng tuổi đến sáu tuổi” với mục tiêu là: “Giúp trẻ em phát triển về thể chất, tinh thần, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp một” (Điều 21, 22). Để thực hiện Luật Giáo dục, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành một số quyết định về phát triển giáo dục mầm non: Quyết định 161/2002/QĐ-TTg về một số chính sách phát triển giáo dục mầm non; Quyết định 239/2010/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phổ cập giáo dục mầm non; Quyết định 60/2011/QĐ-TTg quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011-2015.

Kim Nhung
>> Tạp chí Dân tộc số 153 (tháng 9 - 2013)

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel