CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

Báo cáo tóm tắt của Hội thảo “Thành quả và thách thức trong phát triển của cộng đồng người dân tộc thiểu số - Tiếng nói từ người dân”

| | 0 nhận xét
Năm 2010, APF 6 được tổ chức tại Hà Nội với sự kiện lần đầu tiên chủ đề dân tộc thiểu số và người bản địa được cho vào làm một chủ đề chính thức. Viện nghiên cứu xã hội kinh tế và môi trường (iSEE) đã đứng ra tổ chức một hội nghị quốc gia bàn về các thành tựu và thách thức cho cộng đồng người dân tộc thiểu số, một hội nghị khu vực với sự tham gia của các nhà nghiên cứu và các tổ chức phi chính phủ từ các nước ASEAN bàn về các vấn đề liên quan ở khu vực, và một hội thảo về EM/IP và đưa ra các tuyên bố chung cho diễn đàn APF với nội dung quan trọng tập trung vào quyền của người EM/IP. Cả ba hội nghị (quốc gia, vùng và APF) đã diễn ra thành công và được ghi nhận trong tuyên bố cuối cùng của APF. Tiếp tục thành công này, iSEE và AMAN - một hiệp hội người bản địa ở Indonesia đã đề xuất một hội thảo bàn về chủ đề EM/IP trong khuôn khổ điễn đàn nhân dân các nước Đông Nam Á (ASEAN People Forum - APF) tổ chức tại Jakarta, Indonesia từ ngày 3-5 tháng 5 năm 2011.

Để chuẩn bị và đóng góp cho hội thảo từ phía Việt Nam, iSEE đã kết hợp với Nhóm làm việc về vấn đề dân tộc thiểu số (EMWG) tiến hành tổ chức cuộc họp trao đổi về “thành quả và thách thức trong phát triển của cộng đồng người dân tộc thiểu số ở Việt Nam – Tiếng nói từ người dân” vào hai ngày 24 và 25 tháng 4 năm 2011 tại Hà Nội.

Mục đích cụ thể của cuộc họp gồm:
- Thảo luận về các thành quả phát triển của cộng đồng dân tộc thiểu số trong xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa từ con mắt của người dân;
- Thảo luận các thách thức còn tồn tại và gợi ý giải pháp cho nhà nước và các tổ chức cộng đồng, các nhà khoa học chung tay giải quyết;
- Chuẩn bị cho sự đóng góp của Việt Nam tham gia vào diễn đàn nhân dân ASEAN
- Bầu đại biểu của Việt Nam tham dự diễn đàn nhân dân ASEAN tại Jakarta

Báo cáo tóm tắt Bao gồm các phần:
I. Bối cảnh
II. Tiến trình tổ chức hội thảo
III. Kết quả tổ chức hội thảo
IV. Kết quả của Diễn đàn Nhân dân ASEAN (APF) ở Indonesia
V. Kết luận


>> [Hội thảo] Thành quả và thách thức trong phát triển của cộng đồng người DTTS - Tiếng nói từ người dân (6-2011)

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel