Dự án được tạo nên bởi nhiều thành phần: trong đó thành phần thứ nhất: Tăng cường cơ hội tiếp cận và công bằng trong giáo dục THCS vùng đặc biệt khó khăn chiếm một vị trí đáng kể bao gồm 2 nội dung:
+ Tăng cường cơ sở vật chất trường THCS đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô học sinh, hạn chế tình trạng bỏ học, thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục THCS;
+ Hỗ trợ thanh thiếu niên ngoài nhà trường tiếp cận các chương trình giáo dục tương đương, thực hiện phổ cập giáo dục THCS.
Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy rằng tỷ trọng xây dựng cơ bản trong thành phần I có số lượng vốn đầu tư khá lớn, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thực hiện. Tuy nhiên, đây cũng là nội dung mà qua 3 năm triển khai Dự án giáo dục THCS vùng khó khăn nhất đã có được những kết quả nhất định trong việc quản lý vốn đầu tư. Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả trên là Dự án giáo dục THCS vùng khó khăn nhất đã xây dựng được một mô hình quản lý đáp ứng được những yêu cầu của thực hiện. Kinh nghiệm quản lý của Dự án sẽ là bài học quý báu cho những dự án giáo dục tiếp theo.
Vì vậy tôi xác định đề tài “Quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại dự án THCS vùng khó khăn nhất- Bộ GD&ĐT” chính là muốn ghi nhận những kinh nghiệm bước đầu rút ra từ mô hình quản lý có hiệu quả của Dự án.
Chương 1: THỰC
TRẠNG QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TẠI DỰ ÁN THCS VÙNG KHÓ KHĂN NHẤT, BỘ GD-
ĐT 2
1.1.Khái quát về hoạt động của ban quản lý Dự án THCS vùng khó khăn nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo 2
1.1.1.Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Dự án 2
1.1.2.Chức năng nhiệm vụ của Ban Quản lý Dự án 3
1.1.3. Cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Dự án 7
1.2.Phân tích thực trạng quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Dự án THCS vùng khó khăn nhất, Bộ GD- ĐT 10
1.2.1.Đặc điểm của Dự án THCS vùng khó khăn nhất liên quan đến công tác quản lý Dự án 10
1.2.2.Phân tích thực trạng quản lý Dự án 16
1.2.3. Đánh gía công tác quản lý xây dựng cơ bản 60
Chương 2: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CễNG TÁC QUẢN LÍ XÂY DỰNG CƠ BẢN
TẠI DỰ ÁN THCS VÙNG KHÓ KHĂN NHẤT BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 67
2.1. Định hướng công tác quản lý 67
2.1.1. Triển vọng các dự án giáo dục 67
2.1.2. Phân tích SWOT trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản của dự án THCS vùng khó khăn nhất- Bộ GD&ĐT 69
2.2. Giải pháp 73
KẾT LUẬN 78
1.1.Khái quát về hoạt động của ban quản lý Dự án THCS vùng khó khăn nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo 2
1.1.1.Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Dự án 2
1.1.2.Chức năng nhiệm vụ của Ban Quản lý Dự án 3
1.1.3. Cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Dự án 7
1.2.Phân tích thực trạng quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Dự án THCS vùng khó khăn nhất, Bộ GD- ĐT 10
1.2.1.Đặc điểm của Dự án THCS vùng khó khăn nhất liên quan đến công tác quản lý Dự án 10
1.2.2.Phân tích thực trạng quản lý Dự án 16
1.2.3. Đánh gía công tác quản lý xây dựng cơ bản 60
Chương 2: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CễNG TÁC QUẢN LÍ XÂY DỰNG CƠ BẢN
TẠI DỰ ÁN THCS VÙNG KHÓ KHĂN NHẤT BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 67
2.1. Định hướng công tác quản lý 67
2.1.1. Triển vọng các dự án giáo dục 67
2.1.2. Phân tích SWOT trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản của dự án THCS vùng khó khăn nhất- Bộ GD&ĐT 69
2.2. Giải pháp 73
KẾT LUẬN 78
File DOC - Download:
http://www.mediafire.com/?nb2j5v1ue19jou4
No comments:
Post a Comment