CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

[Luận văn] Quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại dự án THCS vùng khó khăn nhất- Bộ GD&ĐT

| | 0 nhận xét
Dự án giáo dục trung học cơ sở vùng khó khăn nhất là một trong những dự án mà Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn triển khai để góp phần thực hiện các mục tiêu của giáo dục và đào tạo những năm đầu của thế kỷ XXI như: Đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục trung học cơ sở trên toàn quốc; Tỷ lệ đi học đúng tuổi đạt 99% ở Tiểu học, 90%ở Trung học cơ sở(THCS), 50% ở Trung học phổ thông(THPT); Xóa bỏ chênh lệch về giới ở Tiểu học và THCS với các vùng dân tộc ít người; Bảo tồn và phát triển khả năng đọc, viết tiếng dân tộc ở những vùng có tỷ lệ cao dân tộc ít người,…

Dự án được tạo nên bởi nhiều thành phần: trong đó thành phần thứ nhất: Tăng cường cơ hội tiếp cận và công bằng trong giáo dục THCS vùng đặc biệt khó khăn chiếm một vị trí đáng kể bao gồm 2 nội dung:
+ Tăng cường cơ sở vật chất trường THCS đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô học sinh, hạn chế tình trạng bỏ học, thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục THCS;
+ Hỗ trợ thanh thiếu niên ngoài nhà trường tiếp cận các chương trình giáo dục tương đương, thực hiện phổ cập giáo dục THCS.

Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy rằng tỷ trọng xây dựng cơ bản trong thành phần I có số lượng vốn đầu tư khá lớn, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thực hiện. Tuy nhiên, đây cũng là nội dung mà qua 3 năm triển khai Dự án giáo dục THCS vùng khó khăn nhất đã có được những kết quả nhất định trong việc quản lý vốn đầu tư. Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả trên là Dự án giáo dục THCS vùng khó khăn nhất đã xây dựng được một mô hình quản lý đáp ứng được những yêu cầu của thực hiện. Kinh nghiệm quản lý của Dự án sẽ là bài học quý báu cho những dự án giáo dục tiếp theo.

Vì vậy tôi xác định đề tài “Quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại dự án THCS vùng khó khăn nhất- Bộ GD&ĐT” chính là muốn ghi nhận những kinh nghiệm bước đầu rút ra từ mô hình quản lý có hiệu quả của Dự án.

Chương 1: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TẠI DỰ ÁN THCS VÙNG KHÓ KHĂN NHẤT, BỘ GD- ĐT 2
1.1.Khái quát về hoạt động của ban quản lý Dự án THCS vùng khó khăn nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo 2
1.1.1.Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Dự án 2
1.1.2.Chức năng nhiệm vụ của Ban Quản lý Dự án 3
1.1.3. Cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Dự án 7
1.2.Phân tích thực trạng quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Dự án THCS vùng khó khăn nhất, Bộ GD- ĐT 10
1.2.1.Đặc điểm của Dự án THCS vùng khó khăn nhất liên quan đến công tác quản lý Dự án 10
1.2.2.Phân tích thực trạng quản lý Dự án 16
1.2.3. Đánh gía công tác quản lý xây dựng cơ bản 60
Chương 2: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CễNG TÁC QUẢN LÍ XÂY DỰNG CƠ BẢN
TẠI DỰ ÁN THCS VÙNG KHÓ KHĂN NHẤT BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 67
2.1. Định hướng công tác quản lý 67
2.1.1. Triển vọng các dự án giáo dục 67
2.1.2. Phân tích SWOT trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản của dự án THCS vùng khó khăn nhất- Bộ GD&ĐT 69
2.2. Giải pháp 73
KẾT LUẬN 78

File DOC - Download:
http://www.mediafire.com/?nb2j5v1ue19jou4

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel