Trên cơ sở nghiên cứu đặc điểm phát triển kinh tế, điều kiện xã hội, nhu cầu phát triển các ngành nghề, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực tại các tỉnh Tây Nguyên, nhóm nghiên cứu đã đề xuất triển khai thí điểm một số giải pháp giáo dục hướng nghiệp tích cực, năng động hơn trong các trường dân tộc nội trú. Vấn đề trắc nghiệm hướng nghiệp sẽ giúp học sinh có nhận thức đúng về ý nghĩa của lao động nghề nghiệp, từ đó định hướng cho học sinh dân tộc trong các trường nội trú chọn lựa ngành nghề học thích hợp với bản thân và phù hợp với nhu cầu phát triển các ngành nghề tại Tây Nguyên, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.
Issues of vocational education for minority students in Western Highlands
Ths Nguyễn Ngọc Tài - Viện Nghiên cứu Giáo dục, ĐH Sư phạm TP HCM
>> Tạp chí Khoa học - ĐHSP TPHCM, 10-2010, số 23 (57)/KHXH&NV
CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Nhóm - Lĩnh vực
- Công tác Dân tộc (398)
- Công tác Đảng - Đoàn thể (106)
- Dân số - Gia đình (10)
- Điện tử - Viễn thông (4)
- Du lịch - Khám phá (1)
- Giáo dục - Đào tạo (83)
- Giao thông - Vận tải (21)
- Kế hoạch - Đầu tư (2)
- Khoa học - Công nghệ (39)
- Kiến trúc - Xây dựng (5)
- Kinh tế - Tài chính (133)
- Nghệ thuật - Kỹ thuật số (1)
- Ngoại giao - Quốc tế (1)
- Nhà nước - Pháp luật (29)
- Nông nghiệp - Nông thôn (51)
- Tài nguyên - Môi trường (22)
- Tâm linh - Phong thủy (3)
- Thể dục - Thể thao (8)
- Thi đua - Khen thưởng (1)
- Thông tin - Tuyên truyền (39)
- Tin học - CNTT (151)
- Văn hóa - Lịch sử (273)
- Y tế - Sức khỏe (44)
- Báo - Tạp chí (222)
- Chương trình 135 (19)
- Chương trình Phối hợp (1)
- Hội nghị - Hội thảo (25)
- Tài liệu Nuôi dạy Con (14)
- Tạp chí Điện tử (3)
Thư viện Dân tộc
- Bài trích (466)
- Đề tài - Dự án (47)
- Ebooks (52)
- Giáo trình - Bài giảng (10)
- Giới thiệu Sách (36)
- Luận văn - Đồ án (94)
- Số liệu - Điều tra (18)
- Tham luận Hội thảo (36)
- Thư viện Ấn phẩm (34)
- Tư liệu Tổng hợp (27)
- Văn bản - Báo cáo (18)
No comments:
Post a Comment