CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

12 chủ đề giáo dục trẻ vị thành niên

| | 0 nhận xét
12 chủ đề giáo dục trẻ vị thành niên
Hiện nay kiến thức kỹ năng nuôi, dạy con của các bà mẹ và những người trực tiếp chăm sóc còn rất hạn chế, đặc biệt là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa và vùng đặc biệt khó khăn. Việc chăm sóc hầu như mới chỉ tập trung vào vấn đề nuôi dưỡng mà chưa chú ý đến vấn đề dạy dỗ để trẻ phát triển toàn diện, khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần và sống hòa nhập với cộng đồng xã hội. Vì vậy việc hỗ trợ các bà mẹ có thêm kiến thức và kỹ năng để nuôi, dạy con tốt là hết sức quan trọng.

Trong những năm qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam) đã phối hợp với Tổ chức Hợp tác phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật vùng Fla-măng, Vương quốc Bỉ (VOB Việt Nam) triển khai phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” (do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động) và xây dựng mô hình câu lạc bộ Giáo dục và đời sống tại 5 tỉnh (Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Nam và Quảng Ngãi). Các hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu của các bậc cha mẹ mong muốn được cung cấp kiến thức, kỹ năng và phương pháp giáo dục toàn diện nhằm giúp trẻ vị thành niên học tập tích cực và ứng phó với các thách thức trong cuộc sống thường ngày, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và cuộc sống của các em.

Với mục đích mở rộng mô hình câu lạc bộ Giáo dục và đời sống lồng ghép với các câu lạc bộ Cha mẹ nuôi dạy con tốt của 14 tỉnh điểm thực hiện đề án Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt (Đề án 704), Hội LHPN Việt Nam phối hợp với tổ chức VOB Việt Nam xây dựng Tài liệu hướng dẫn sinh hoạt câu lạc bộ “Cha mẹ nuôi, dạy con tốt” - 12 chủ đề giáo dục trẻ vị thành niên nhằm cung cấp cho cán bộ phụ nữ, chủ nhiệm các câu lạc bộ và tuyên truyền viên cấp cơ sở nội dung, phương pháp để thực hiện hiệu quả các buổi truyền thông về giáo dục trẻ vị thành niên tại tổ, nhóm, câu lạc bộ phụ nữ ở cộng đồng.

Hội LHPN Việt Nam và Tổ chức VOB Việt Nam xin chân thành cám ơn bác sĩ Trịnh Thị Huệ, chuyên gia tư vấn truyền thông thay đổi hành vi Bộ Y tế và thạc sĩ Bùi Ngọc Diệp, chuyên viên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hội LHPN các tỉnh triển khai thực hiện Đề án 704 và chương trình giáo dục OB Việt Nam, Ban biên tập đã góp phần biên soạn và hoàn thành tài liệu này.

Ban Gia đình Xã hội
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Tháng 5/2012

File PDF 3mb - Download:
http://www.mediafire.com/?dfx9zd8lkssonbg

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel