CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ

[Ôn tập] Triết học - Duy vật Biện chứng (9 câu)

| | 0 nhận xét
Câu 1: Quan điểm Mác-xít về mối quan hệ biện chứng giữa vật chất và ý thức từ đó rút ra quan điểm đó để phân tích, phê phán bệnh chủ quan duy ý chí trong quá trình xây dựng CNXH trong thời kỳ trước đổi mới và để phân tích bài học kinh nghiệm sau đây của Đảng ta: "Đảng phải luôn luôn xuất phát từ thực tế, tôn trọng và hành động theo quy luật là điều kiện đảm bảo sự dẫn đầu của Đảng" ( Văn kiện ĐH6- Trang 30)

Câu 2: Nguyên lý của tiết học Mác-xít vế mối liên hệ phổ biến từ đó rút ra các quan điểm toàn diện, quan điểm lịch sử cụ thể. Vận dụng các quan điểm đó để phân tích phê phán bệnh phiến diện, bảo thủ trì trệ, bệnh giáo điều và để phân tích bài học kinh nghiệm sau đây của Đảng Ta: “Tiếp tục đổi mới toàn diện và đồng bộ đưa công cuộc đổi mới đi vào chiều sâu với bước đi vững chắc lấy đổi mới kinh tế làm trọng tâm. Đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ các lãnh vực khác” (VK ĐH6 trang 61)

Câu 3: Phân tích quan điểm Mac-xít về mối liên hệ phổ biến và về sự phát triển. Từ đó rút ra các quan điểm toàn diện, quan điểm lịch sử cụ thể, quan điểm phát triển. Vận dụng các quan điểm đó để phân tích phê phán những sai lầm (bệnh) phiến diện, bảo thủ trì trệ, bệnh giáo điều và để phân tích luận điểm sau đây của Đảng ta: “Đổi mới toàn diện, đồn bộ có nguyên tắc và có bước đi vững chắc đó là mệnh lệnh của cuộc sống và là quá trình không thể đảo ngược” (văn kiện ĐH 7 trang 168)

Câu 3a: Những tiền đề khách quan để CNXH trở thành CNXH khoa học

Câu 4: Nguyên lý về sự phát triển của TH Mác Lênin từ đó rút ra quan điểm phát triển và vận dụng quan điểm đó để phân tích phê phán bệnh giáo điều, bảo thụ trì trệ và phân tích luận điểm sau đây của Đảng ta “CNXH hiện đứng trước nhiều khó khăn thử thách, lịch sử thế giới đang trải qua những bước quanh co song loài người cuối cùng sẽ tiến tới CNXH vì đó là quy luật tiến hoá của lịch sử”

Câu 5: Nội dung cơ bản của quy luật chuyển hoá từ những thay đổi về lượng thành những thay đổi về chất và ngược lại. Những sai lầm có thể mắc phải nếu vận dụng không đúng quy luật này và sự cần thiết vận dụng quy luật này trong sự nghiệp đổi mới ở nước ta.

Câu 6: Hãy phân tích mối liên hệ biện chứng giữa nguyên nhân và kết quả. Vận dụng để phân tích vai trò của những nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến tình trạn khủng hoảng KT-XH trong thời kỳ đổi mới cũng như những thành tựu mà chúng ta đã đạt được trong những năm đổi mới.

Câu 7: Quan điểm Mác xít về sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn từ đó rút ra quan điểm thực tiễn và vận dụng quan điểm đó để phân tích phê phán bệnh kinh nghiệm , bệnh giáo điều và để phân tích các luận điểm sau đây của Đảng ta và Hồ Chí Minh “chỉ có tăng cường tổng kết thực tiễn tổng kết lý luận thì công cuộc đổi mới trở thành hành động tự giác chủ động và sáng tạo.

Câu 8: Quan điểm Mác xít về sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn từ đó rút ra quan điểm thực tiễn và vận dụng quan điểm đó để phân tích phê phán bệnh kinh nghiệm, bệnh giáo điều và để phân tích các luận điểm sau đây của Hồ Chí Minh: “Thống nhất giữ lý luận và thực tiễn là một nguyên tắc căn bản của chủ nghĩa Mác-Lênin . Thực tiễn không có lý luận hướng dẫn thì thành thực tiễn mù quán. Lý luận mà không liên hệ với thực tiễn là lý luận suông”

File RAR/DOC - Download:
http://www.mediafire.com/?cbm9fpr326j5i34

No comments:

Post a Comment

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. sachvn247 - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel