Câu hỏi và đề cương chi tiết Ôn tập môn Triết học - Duy vật biện chứng
Câu 1: Đề ra đường lối đổi mới, trong Văn kiện ĐH VI, Đảng coi việc “phải luôn luôn xuất phát từ thực tế khách quan, tôn trọng và hành động theo quy luật khách quan” là một trong những bài học kinh nghiệm quý báu.
Phân tích cơ sở triết học và thực tiễn của bài học trên và nêu ý nghĩa của nó trong thực tiễn cách mạng nước ta hiện nay.
Câu 2: Trong Bút ký triết học, V.I.Lênin viết: “Phát triển là một cuộc đấu tranh giữa các mặt đối lập”.
Phân tích cơ sở triết học của luận điểm trên và nêu ý nghĩa của vấn đề này đối với việc thực hiện chế độ tự phê bình và phê bình của Đảng trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng hiện nay?
Câu 3: Đề ra đường lối đổi mới, trong Văn kiện ĐH VI, Đảng coi việc “phải luôn luôn xuất phát từ thực tế khách quan, tôn trọng và hành động theo quy luật khách quan” là một trong những bài học kinh nghiệm quý báu.
Dựa vào mối quan hệ giữa vật chất và ý thức phân tích bài học trên và nêu ý nghĩa của nó trong thực tiễn cách mạng nước ta hiện nay.
Câu 4: Trong Bút ký triết học, V.I.Lênin viết: “Phát triển là một cuộc đấu tranh giữa các mặt đối lập”.
Giải thích luận điểm trên và nêu ý nghĩa của vấn đề này trong quá trình hội nhập quốc tế ở nước ta hiện nay.
Câu 5: Trong Diễn văn khai mạc lớp lý luận khoá 1 trường Nguyễn Ái Quốc, Bác Hồ viết : ‘‘Thống nhất giữa lý luận và thực tiễn là một nguyên tắc căn bản …lý luận mà không liên hệ với thực tiễn là lý luận suông’’.
Giải thích luận điểm trên và nêu ý nghĩa của vấn đề này trong đấu tranh khắc phục bệnh kinh nghiệm và bệnh giáo điều ở đội ngũ cán bộ nước ta hiện nay.
Câu 6: Trong tác phẩm Chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa kinh ngiệm phê phán, V.I Lênin viết: ‘‘Quan điểm về đời sống, về thực tiễn phải là quan điểm thứ nhất và cơ bản của lý luận về nhận thức’’.
Hãy giải thích luận điểm trên và nói rõ ý nghĩa của vấn đề này trong việc khắc phục bệnh giáo điều ở nước ta hiện nay.
File DOCX - Download:
http://www.mediafire.com/?2drckx4nrlkt5hu
CON NGƯỜI CHỈ THỰC SỰ CHINH PHỤC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN KHI BIẾT CÁCH TUÂN THỦ NÓ
[Ôn tập] Triết học - Duy vật biện chứng (6 câu)

- [Ôn tập] Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (11 câu)
- [Bài giảng] Đảng lãnh đạo Cách mạng XHCN (1986 đến nay)
- [Giáo trình] Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
- [Ôn tập] Kinh tế Phát triển (18 câu)
- [Bài giảng] Phép biện chứng duy vật: Phương pháp luận trong nhận thức và hoạt động thực tiễn
- [Ôn tập] Triết học - Duy vật Biện chứng (9 câu)
- Đề cương chi tiết: Lý luận và thực tiễn
- [Bài giảng] Phát huy nguồn lực con người trong tiến trình CNH - HĐH ở Việt Nam
- [Bài giảng] Tư tưởng Hồ Chí Minh về CNXH và con đường quá độ lên CNXH ở Việt Nam
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về CNXH và con đường quá độ lên CNXH ở Việt Nam
- Đặc điểm của TKQĐ tiến lên CNXH ở Việt Nam, thế nào là quá độ lên CNXH bỏ qua chế độ TBCN?
- Phân phối theo lao động là gì? Vì sao Các Mác nói phân phối theo lao động vẫn mang tính pháp quyền tư sản?
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Nhóm - Lĩnh vực
- Công tác Dân tộc (398)
- Công tác Đảng - Đoàn thể (106)
- Du lịch - Khám phá (1)
- Dân số - Gia đình (10)
- Giao thông - Vận tải (21)
- Giáo dục - Đào tạo (83)
- Khoa học - Công nghệ (39)
- Kinh tế - Tài chính (133)
- Kiến trúc - Xây dựng (5)
- Kế hoạch - Đầu tư (2)
- Nghệ thuật - Kỹ thuật số (1)
- Ngoại giao - Quốc tế (1)
- Nhà nước - Pháp luật (29)
- Nông nghiệp - Nông thôn (51)
- Thi đua - Khen thưởng (1)
- Thông tin - Tuyên truyền (39)
- Thể dục - Thể thao (8)
- Tin học - CNTT (151)
- Tài nguyên - Môi trường (22)
- Tâm linh - Phong thủy (3)
- Văn hóa - Lịch sử (273)
- Y tế - Sức khỏe (44)
- Điện tử - Viễn thông (4)
- Báo - Tạp chí (222)
- Chương trình 135 (19)
- Chương trình Phối hợp (1)
- Hội nghị - Hội thảo (25)
- Tài liệu Nuôi dạy Con (14)
- Tạp chí Điện tử (3)
Thư viện Dân tộc
- Bài trích (466)
- Ebooks (52)
- Giáo trình - Bài giảng (10)
- Giới thiệu Sách (36)
- Luận văn - Đồ án (94)
- Số liệu - Điều tra (18)
- Tham luận Hội thảo (36)
- Thư viện Ấn phẩm (34)
- Tư liệu Tổng hợp (27)
- Văn bản - Báo cáo (18)
- Đề tài - Dự án (47)
No comments:
Post a Comment